LƯỢNG CALO VÀ GIÁ TRỊ DINH DƯỠNG TRONG TRỨNG GÀ VÀ 11+ LỢI ÍCH

Trứng hỗ trợ nhiều hóa học dinh dưỡng cần thiết cho khung hình nhưng lượng calo trong nhiều loại thực phẩm này lại không còn cao.

Bạn đang xem: Lượng calo và giá trị dinh dưỡng trong trứng gà


Mục lục

Lượng calo trong trứng

Lượng calo trong trái tim trắng cùng lòng đỏ

Protein

Chất béo

Cholesterol

Carb

Vitamin với khoáng chất

Tính an ninh của trứng


*
Lượng năng lượng và giá bán trị dinh dưỡng trong trứng gà

Trứng gà rất có thể chế trở thành rất nhiều món ăn khác nhau, từ bỏ luộc, hấp, chần cho đến chưng, rán, xào, có tác dụng nước sốt hoặc làm bánh và các món tráng miệng. Trứng là một trong loại lương thực quen thuộc, lộ diện thường xuyên trong bữa ăn của nhiều gia nên không ít người sẽ lưu ý đến giá trị bổ dưỡng và lượng năng lượng trong trứng. Mặc dù rất bổ dưỡng và tốt cho sức mạnh nhưng trứng lại cất ít năng lượng hơn mọi bạn nghĩ.

Lượng năng lượng trong trứng gà

Một trái trứng kê nặng 50 gram có tầm khoảng 72 calo. (1)

Lượng calo đúng chuẩn trong mỗi quả trứng rất có thể nhiều rộng hoặc không nhiều hơn, tùy trực thuộc vào kích cỡ của trứng. Dưới đấy là lượng năng lượng theo từng kích thước trứng gà:

Trứng rất nhỏ (38g): 54 calo
Trứng nhỏ (44g): 63 calo
Trứng vừa (50g): 72 calo
Trứng bự (56g): 80 calo
Trứng rất lớn (63g): 90 calo

Trên đấy là lượng calo bao gồm trong trứng nguyên quả. Lúc thêm các vật liệu khác như dầu ăn, bột nêm, rau củ củ, làm thịt hay thủy hải sản thì tất nhiên tổng lượng calo trong món ăn sẽ tăng lên.

Lượng calo trong thâm tâm trắng cùng lòng đỏ

Lượng calo trong tâm địa trắng trứng với lòng đỏ trứng có một chênh lệch hơi lớn. Lòng đỏ của một trái trứng 50g có tầm khoảng 55 calo trong khi lòng white chỉ đựng 17 calo. (2)

Tuy nhiên, giá trị bồi bổ của trứng lại quá xa lượng calo.

Trứng là 1 trong loại hoa màu vô cùng xuất sắc cho sức khỏe và đựng được nhiều chất dinh dưỡng mà cơ thể cần. Hệt như lượng calo, lượng chất dinh dưỡng trong tâm đỏ cùng lòng trắng trứng cũng có sự biệt lập lớn.

Hàm lượng protein

Protein cần thiết cho sự vạc triển, tác dụng và phục hồi các tế bào vào cơ thể. Chất bổ dưỡng này còn tham gia vào quá trình sản xuất hormone, enzyme và chống thể.

Một quả trứng con gà 50g chứa khoảng tầm 6,3g protein, trong số đó có 3,6g tập trung trong tâm trắng. Lượng protein khuyến cáo hàng ngày là 0,8g cho mỗi kg trọng lượng cơ thể. (3)

Ví dụ, một fan nặng 63kg cần khoảng tầm 50,4g protein hàng ngày và một quả trứng rất có thể đáp ứng 12% nhu cầu protein hằng ngày của bạn này.

Hàm lượng hóa học béo

Khoảng một ít lượng calo trong một trái trứng tới từ chất béo. Một quả trứng con kê nặng 50g chứa gần đầy 5g chất béo và phần lớn tập trung trong tim đỏ. Khoảng chừng 1,6g trong số ấy là chất béo bão hòa.

Lòng đỏ trứng cũng chứa nhiều axit phệ omega-3 – một các loại chất béo phệ cho sức khỏe. Axit béo omega-3 giúp bớt viêm trong khung người và giảm nguy cơ mắc các bệnh mạn tính như bệnh về tim mạch, ung thư và viêm khớp.

Omega-3 (DHA) triệu tập nhiều vào não và đã được minh chứng là tất cả vai trò rất đặc biệt quan trọng đối với nhấn thức cùng trí nhớ.

Lượng omega-3 vào trứng tùy trực thuộc vào bề ngoài chăn nuôi với thức ăn của con gà mái. Những nhỏ gà được cho ăn uống thức nạp năng lượng có bổ sung omega-3 sẽ đẻ ra trứng chứa lượng chất omega-3 cao hơn nữa trứng con kê thông thường. Khi đi siêu thị, hãy tìm mau những nhiều loại trứng gồm nhãn “omega-3” hoặc “DHA”.

Hàm lượng cholesterol

Trứng, nhất là lòng đỏ, có chứa nhiều cholesterol. Một quả trứng kê 50g gồm chứa 186 miligam (mg) cholesterol.

Nhiều người cho rằng ăn trứng sẽ bất lợi cho sức khỏe do hàm lượng cholesterol cao trong trứng. Mặc dù nhiên, thực tiễn thì cholesterol được chia thành nhiều các loại và chưa hẳn loại nào thì cũng gây hại. Cholesterol thậm chí còn tồn tại nhiều tác dụng quan trọng vào cơ thể. Hơn nữa, cholesterol tự thực phẩm đa số không có tác dụng tăng mật độ cholesterol vào máu. Đa số mọi bạn đều hoàn toàn có thể ăn 1 - 2 trái trứng từng ngày mà không nhất thiết phải lo về nguy hại mắc bệnh về tim mạch hay những vấn đề sức mạnh khác.

Những fan vốn đã có chỉ số cholesterol cao hoặc mắc bệnh dịch tiểu đường vẫn rất có thể ăn trứng một bí quyết vừa bắt buộc (4 đến 6 quả mỗi tuần). Mặc dù nhiên, nên giảm bớt ăn những loại thực phẩm chứa nhiều chất khủng bão hòa, chất lớn chuyển hóa cùng thực phẩm nhiều cholesterol khác.

Hàm lượng carbohydrate

Trứng cất rất không nhiều carbohydrate (carb). Một quả trứng con gà 50g chỉ gồm 0,36g carb.

Vitamin và khoáng chất

Trứng đựng nhiều loại vitamin cùng khoáng chất.

Vitamin

Trứng là 1 trong những nguồn cung cấp vitamin B dồi dào, đặc biệt là vitamin B2 (riboflavin) với vitamin B12 (cobalamin).

Vitamin B12 được cơ thể sử dụng để tạo thành DNA - vật liệu di truyền trong toàn bộ các tế bào. Vitamin B12 còn quan trọng cho buổi giao lưu của các tế bào thần kinh cùng máu, giúp phòng ngừa bệnh về tim mạch và một các loại thiếu máu call là thiếu máu hồng ước khổng lồ.

Vitamin B12 chỉ có tự nhiên và thoải mái trong các loại hoa màu có bắt đầu từ cồn vật. Đối với những người ăn chay gồm trứng (ovo-vegetarian) thì nạp năng lượng trứng liên tục là một cách để cung cung cấp đủ vi-ta-min B12 mang đến cơ thể.

Trứng còn cất một lượng vitamin A, D cùng E vừa phải tương tự như là vi-ta-min B9 (folate), vitamin B7 (biotin) với choline. đa số các vitamin trong trứng, ko kể vitamin B2, hầu như nằm trong tâm địa đỏ.

Choline là một loại vitamin cần thiết cho hoạt động vui chơi của tất cả các tế bào trong cơ thể. Chất bồi bổ này giúp bảo trì chức năng của màng tế bào, nhất là trong não bộ. Yêu cầu choline của cơ thể sẽ tăng lên trong thời kỳ với thai cùng cho nhỏ bú.

Một quả trứng kê 50g gồm chứa khoảng tầm 147mg choline.

Khoáng chất

Trứng là 1 nguồn cung cấp các khoáng chất như selen, canxi, iốt cùng phốt pho.

Selen có tính năng như một chất chống oxy hóa giúp bảo vệ cơ thể khỏi hiểm họa của gốc thoải mái – nguyên nhân gây lão hóa, bệnh về tim mạch và một vài loại ung thư.

Xem thêm: Top 13+ Trùm Giang Hồ Sài Gòn Hiện Nay, ĐạI Cathay

Tính bình yên của trứng

Trứng là một trong trong 8 các loại thực phẩm gây dị ứng phổ cập nhất. Các triệu hội chứng dị ứng trứng có thể xuất hiện nay ngay sau thời điểm ăn, gồm có:

Nổi mề đay xung quanh hoặc bao quanh miệng
Nghẹt mũi
Ho, tức ngực, thở khò khè hoặc cực nhọc thở
Buồn nôn, đau bụng cùng nôn mửa
Sốc bội phản vệ - một dạng bội nghịch ứng dị ứng hiếm chạm mặt nhưng nghiêm trọng, rất có thể đe dọa đến tính mạng của con người và đề nghị can thiệp khẩn cấp

Trứng rất có thể bị lan truyền một loại vi khuẩn gây hại là Salmonella. Do đó, không nên ăn trứng sống.

Nhiễm trùng Salmonella khiến ra các triệu hội chứng như sốt, đau bụng với tiêu chảy, dẫn mang lại mất nước. Trẻ con sơ sinh, fan lớn tuổi, đàn bà mang bầu và những người dân có hệ miễn kháng suy yếu có nguy hại nhiễm trùng Salmonella cao hơn nữa và gặp gỡ triệu chứng nghiêm trọng hơn.

Cách cực tốt để ngăn ngừa nhiễm khuẩn Salmonella từ bỏ trứng là rửa sạch mát và bảo quản trứng trong chống mát tủ lạnh lẽo ngay sau thời điểm mua về với nấu chín kỹ trứng nghỉ ngơi nhiệt độ tối thiểu là 71 độ C (160 độ F) trước lúc ăn. Nếu định ăn uống trứng sinh sống hoặc trứng lòng đào thì bắt buộc chọn tải trứng đã tiệt trùng.

Tóm tắt bài viết

Một trái trứng gà 50g chứa khoảng 72 calo, 17 calo trong tâm địa trắng và 55 calo trong sống lòng đỏ. Như vậy là 1 quả trứng chiếm chưa đầy 4% tổng lượng năng lượng trong cơ chế ăn 2 ngàn calo.

Trứng hỗ trợ các hóa học dinh dưỡng cần thiết cho khung hình như protein, choline, vi-ta-min B, bao hàm cả vitamin B2, B9 với B12 tương tự như là axit khủng omega-3.

Các vitamin, chất bổ dưỡng và dưỡng chất trong trứng đem về các lợi ích như:

Hình thành và phục sinh tế bào
Cải thiện tâm trí và bức tốc chức năng não bộ
Giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch
Ngăn ngừa bệnh thiếu máu
Kích phù hợp mọc tóc với giữ mang lại móng cứng cáp khỏe

Lòng white trứng là một trong những nguồn cung ứng protein rất tốt với lượng năng lượng rất thấp. Phần lớn các chất dinh dưỡng khác như chất béo, choline, vitamin cùng khoáng chất gần như tập trung trong thâm tâm đỏ. Mặc dù lòng đỏ trứng chứa nhiều cholesterol nhưng không khiến hại cho sức mạnh tim mạch do cholesterol trong hoa màu không làm tăng độ đậm đặc cholesterol trong máu.

Nói chung, nếu bạn đang cần bổ sung cập nhật protein, vitamin và chất mập mạp nhưng không thích làm tăng vô số calo trong trong chế độ ăn thì trứng là một lựa chọn vô thuộc phù hợp.

Trứng gà là một trong thực phẩm thân quen thuộc, chứa được nhiều dinh dưỡng và rất giản đơn chế đổi thay với đa số tất cả phần đông người. Vậy ví dụ trong một trái trứng con gà chứa từng nào thành phần các chất bồi bổ và yêu cầu ăn khoảng tầm bao nhiêu trái trứng một ngày là đủ? Cùng khám phá những phân chia sẻ dưới nhé!

Giá trị bổ dưỡng chứa trong một quả trứng (khoảng 44g)

Theo thống kê, vào một quả trứng gà khoảng 44g sẽ sở hữu được những thành phần bồi bổ như sau:

Năng lượng62,5 calo
Chất đạm5,5 gam (g)
Tổng chất béo4,2 g, trong những số đó 1,4 g là chất mập bão hòa
Natri189 miligam (mg)
Canxi24,6 mg
Sắt0,8 mg
Magie5,3 mg
Phốt pho86,7 mg
Kali60,3 mg
Kẽm0,6 mg
Cholesterol162 mg
Selen13,4 microgam (mcg)
Lutein và zeaxanthin220 mcg
Folate15,4 mcg

Bên cạnh đó, trứng cũng chính là nguồn cung cấp dồi dào các vitamin A, B, E và K.

Trứng gồm những công dụng gì đối với sức khỏe?

*

Có thể nói, trứng là một thực phẩm nhiều dinh dưỡng.

Chất đạm của trứng là nguồn cung cấp tốt nhất các acid amin quan trọng có vai trò quan trọng đặc biệt cho cơ thể, quan trọng đặc biệt cần cho sự cải cách và phát triển cả về cân nặng và độ cao của trẻ.

Không chỉ vậy, trứng có nguồn chất lớn rất quý đó là lecithin, lecithin thường sẽ có ít ở các thực phẩm không giống (trừ đậu nành). Lecithin giúp bớt cholesterol, tăng HDL cholesterol (cholesterol tốt) với làm bớt LDL cholesterol (cholesterol xấu) tồn tại trong khung người con người.

Ngoài ra lecithin giúp sút cân, giúp phá vỡ với phân tán mỡ vào thức ăn uống và trong máu thành đầy đủ phân tử nhỏ hơn. Lúc đó, cơ thể sẽ áp dụng lượng mỡ đã làm được phân chia nhỏ này để gia công nguồn nhiên liệu cung cấp năng lượng cho cơ thể hơn là dự trữ trong những mô tế bào.

Cụ thể, trứng gồm những tác dụng đối với khung người như sau:

Giúp cơ bắp chắc hẳn khỏe

Protein trong trứng giúp duy trì và sửa chữa thay thế các mô cơ thể, bao hàm cả cơ bắp.

Hỗ trợ mang lại “sức khỏe” của óc bộ

Trứng đựng nhiều vitamin với khoáng chất cần thiết cho não cùng hệ thần kinh chuyển động hiệu quả.

*
Trứng là trong số những thực phẩm tốt nhất cho não

Giúp khối hệ thống miễn dịch khỏe khoắn mạnh

Vitamin A, vitamin B-12 với selen trong trứng là “chìa khóa” để giữ cho hệ thống miễn dịch khỏe mạnh.

Giảm nguy cơ tiềm ẩn mắc dịch tim

Choline trong trứng đóng một phần quan trọng trong vấn đề phá tan vỡ axit amin homocysteine - lý do chủ chốt gây ra bệnh tim.

Hỗ trợ sức khỏe thai kỳ

Trứng chứa axit folic, rất có thể giúp ngăn ngừa khuyết tật bẩm sinh, ví dụ như tật nứt đốt sống.

*

Cải thiện thị lực

Lutein và zeaxanthin vào trứng giúp ngăn ngừa xơ hóa điểm vàng, nguyên nhân hàng đầu gây mù lòa vì tuổi tác. Các vitamin không giống trong trứng cũng tác động thị lực giỏi hơn.

Duy trì cân nặng nặng

Protein vào trứng sẽ giúp đỡ bạn cảm thấy no lâu hơn. Điều này hoàn toàn có thể khiến bạn tinh giảm ăn lặt vặt và giảm lượng calo tổng thể.

*

Giữ da luôn luôn khỏe đẹp

Các vitamin và khoáng chất trong trứng giúp liên hệ làn domain authority khỏe mạnh, phòng ngừa sự phân hủy của những mô cơ thể.

Ăn bao nhiêu quả trứng 1 tuần là đủ?

Không có một vài lượng trứng rõ ràng mà một người rất có thể ăn vào một ngày hoặc một tuần. Trứng từng được xem như là một mối cung cấp thực phẩm không lành mạnh vì bao gồm hàm lượng cholesterol cao và những vấn đề về tim mạch.

Viện Dinh dưỡng nước nhà cũng gửi ra thông tin rằng, trứng bao gồm chứa lượng cholesterol đáng chú ý (600mg cholesterol/100g trứng gà). Nhưng, ráng vào đó, thực phẩm này lại có tương quan dễ dàng giữa lecithin với cholesterol. Cố gắng thể, lecithin sẽ có vai trò cân bằng cholesterol, phòng ngừa quá trình xơ vữa hễ mạch và loại trừ cholesterol ra khỏi cơ thể.

*

Mặc dù vậy, nhằm đảm bảo an ninh tối đa, chúng ta cần nắm rõ tình trạng cholesterol bây giờ của cơ thể, nhất là với những người dân lớn tuổi, để bổ sung cập nhật số lượng trứng trong thực đơn ăn làm thế nào cho hợp lý.

Theo các chuyên gia, dưới đấy là số lượng trứng được khuyến cáo tùy theo giới hạn tuổi và triệu chứng sức khỏe:

Với trẻ nhỏ tuổi 6-7 mon tuổi, mỗi bữa ăn 50% lòng đỏ trứng gà; trẻ em 8-9 tháng tuổi, mỗi bữa tiệc một lòng đỏ trứng con gà hoặc bốn quả trứng chim cút; trẻ em 10-12 tháng tuổi cho nạp năng lượng cả lòng đỏ với lòng trắng cùng mỗi bữa tiệc một quả; con trẻ 1-2 tuổi nạp năng lượng 3-4 quả/tuần.

Với fan lớn, một tuần nên làm ăn cha quả/tuần, fan bị tăng áp suất máu hoặc cholesterol cao trong ngày tiết vẫn hoàn toàn có thể ăn trứng, vày nó không có tác dụng tăng máu áp với cholesterol máu, tuy nhiên một tuần chỉ nên ăn 1-2 quả/tuần.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

BÀI XEM NHIỀU

  • Công dụng của 5 loại Đậu và các bài thuốc dân gian, bột ngũ cốc 5 loại Đậu dinh dưỡng cao nên sử dụng

  • 12 chiến công của hercules, 12 chiến công của hercule ebook

  • Các local brand việt nam giá rẻ bạn nên biết!, just a moment

  • Tháng 10 là tháng con gì ? tháng 10/2022 Âm là tháng mấy dương?

  • Bài thuyết trình về trang phục tái chế của lớp 3d2, thuyết trình thời trang tái chế hài hước

  • Các dấu thanh trong tiếng việt : hướng dẫn phát âm cho người nước ngoài

  • Bộ đề thi topik tiếng hàn sơ cấp 1, bộ đề thi topik i

  • Cách mặc quần legging đẹp cực sành điệu và chanh sả, #55 cách phối đồ cực sành điệu